LĐLĐ Quận 11 tổ chức ngày hội Hiến Máu Nhân Đạo.

 

Gắn liền với truyền thống yêu nước của dân tộc là tinh thần “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” đó là những mỹ từ nói về lòng yêu thương con người của dân tộc ta, trong đó có một việc làm rất cụ thể đó là việc hiến máu nhân đạo.

 

Trên tinh thần tương thân tương ái đó, ngày 28/8/2015 LĐLĐ Q.11 đã tổ chức ngày hội Hiến Máu Nhân Đạo tại Liên Đoàn Lao Động Quận 11 số 622 lạc Long Quân, thu hút hơn 300 trường hợp là đoàn viên công đoàn tình nguyện thu về hơn 427,5 đơn vị máu.

 

Đến với ngày hội hiến máu, quyền lợi của người tham gia hiến máu là được khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí, được hỗ trợ phần ăn sáng và nhận quà lưu niệm, đặc biệt là người tham gia hiến máu còn được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu Thành Phố . Ngoài giá trị là tôn vinh nghĩa cử cao đẹp, giấy chứng nhận hiến máu còn có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn tối đa bằng số lượng máu người hiến đã hiến, giấy chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc và có giá trị suốt đời. Quyền lợi luôn đi kèm với lợi ích, lợi ích của việc hiến máu là giảm nguy cơ ứ động sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, là cách tự kiểm tra và giám sát sức khoẻ của mình. Sau khi hiến máu khoảng 3 -4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi hầu như bình thường, các thành phần trong máu còn được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Nhất là đối với những người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

 

Ngày hội diễn ra trong không khí vui vẻ, chan hoà vì ai đến đây cũng hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo vì máu từ trái tim ta truyền đến trái tim mọi người mang theo tình yêu thương của những con người cùng chung đất nước.

 

Một số hình ảnh:

 

Đoàn viên đến làm thủ tục tham gia hiến máu.

 

Các Bác sĩ tiến hành đo huyết áp.

 

Mọi người ngồi chờ đến lượt khám sức khỏe.

 

Các bác sĩ kiểm tra tình trang sức khỏe của người tham gia hiến máu.

 

Quang cảnh buổi hiến máu.

 

Quang cảnh buổi hiến máu.

 

Quang cảnh buổi hiến máu.

 

Phục vụ phần ăn sáng cho người tham gia hiến máu.

 

Sau khi hiến máu mọi người vui vẻ nhận phần quà lưu niệm.

 

Ghi lại thông tin sau khi đã hiến máu.

Tin, biên tập & ảnh: Hồng Ngân.

 


CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy