LĐLĐ, MTTQ, Hội CCB, Hội LHPN, Quận đoàn quận 11 cùng đến thăm Ban Dân vận quận ủy quận 11 nhân ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2018)

 

 

Công tác dân vận trong hệ thống chính trị của quận luôn gắn liền với lịch sử cách mạng của Đảng bộ quận. Trải qua các giai đoạn lịch sử, Ban Chấp hành Đảng bộ quận 11 luôn xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cơ bản trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.


Cách đây 88 năm, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, từ ngày 14 đến 31/10/1930, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ nhất đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng của Đảng, trong đó có việc chỉ đạo tổ chức ra cơ quan chuyên môn của Đảng về công tác vận động quần chúng. Từ đó, ghi dấu ngày ra đời ngành Dân vận của Đảng, mở ra một trang mới, một mốc son vẻ vang trong sự nghiệp công tác dân vận của Đảng. Tháng 10/1999, trên cơ sở đề nghị của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Chính trị đã quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm là Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng.


Sáng ngày 15/10/2018, Liên đoàn Lao động quận 11 cùng với Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Quận đoàn quận 11 đã đến thăm Ban Dân vận quận ủy quận 11. Tại đây, Đ/c Phan Thị Minh Duyên – Phó Chủ tịch LĐLĐ quận 11 và các đồng chí trong đoàn đã gởi những lời chúc tốt đẹp nhất cho Ban Dân vận quận ủy quận 11.

 

Đ/c Bùi Thị Bích Thủy - Trưởng Ban Dân vận quận ủy quận 11

ôn lại truyền thống vẻ vang công tác Dân vận của Đảng.

 

Trong không khí thân mật, Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận quận ủy quận 11 ôn lại truyền thống của công tác Dân vận và cũng cho biết thêm trong những năm qua, Ban Dân vận quận ủy và hệ thống dân vận trong quận đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy các cấp chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc, công tác tôn giáo trong thời kỳ mới; kịp thời đề xuất nhiều chủ trương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Thành phố về công tác dân vận. Ban Dân vận quận ủy còn chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, công tác và học tập, tọa đàm xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp trong địa bàn quận 11; thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Cùng với đó, nội dung công tác dân vận của quận những năm qua đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường đoàn kết dân tộc, sự đồng thuận xã hội. Phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới, đa dạng, chất lượng, hiệu quả. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo quần chúng nhân dân tin tưởng, đồng thuận với các chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng, nhiệt tình hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững quốc phòng - an ninh… Qua đó, đã góp phần tích cực phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của quận nhà.


Với những phong trào, hành động thi đua cụ thể, mỗi ngày, mỗi người, mỗi tập thể trên địa bàn Quận 11 đều cố gắng làm những việc tốt và ngày càng giỏi hơn, tốt hơn thể hiện rõ nhất tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận của Đảng cũng như của chính quyền các cấp; tạo thêm động lực cho sự phát triển.

 

Một số hình ảnh kèm theo:

 

Ông Đào Thanh Long - Chủ tịch UBMTTQ Q.11 gởi hoa chúc mừng đến Ban Dân vận.

 

Đ/c Phan Thị Minh Duyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ Q.11 gởi lời chúc đến Ban Dân vận.

 

Hội CCB quận 11 chụp hình lưu niệm cùng Ban Dân vận.

 

Hội LHPN Q.11 cùng chụp hình lưu niệm với Ban Dân vận.

 

Quận đoàn Q.11 chụp hình lưu niệm với Ban Dân vận.

 

Quang cảnh buổi đến thăm Ban Dân vận quận ủy quận 11.


Biên tập, tin và hình ảnh: Nguyễn Vương.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy