Công đoàn đã cho tôi niềm tin và sự sống.

 

Tháng 06/2013 phát hiện mình bị bệnh ung thư vòm họng, anh Nguyễn Trung Tịnh (sinh năm 1972, nhân viên lái xe Cty Vận tải Nam Trung Bắc) thật sự bàng hoàng, tinh thần suy sụp, sức khỏe nhanh chóng bị suy kiệt. Được biết ông Tổng giám đốc Cty nơi  anh đang làm việc cũng vì căn bệnh như anh đã chết cách đây mấy năm càng làm anh thất vọng, lo lắng.  Nhiều đêm hai vợ chồng nằm ôm nhau khóc thương cho số phận nghiệt ngã. Từ mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, anh đưa vợ con vào thuê nhà ở Biên Hòa, mới đầu tuy còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng sớm tìm được việc làm, các con ngoan hiền, anh chị cũng yên tâm. Tuy nhiên, năm 2008 anh bị tai nạn giao thông, vừa bị thương tật lại phải bồi thường hơn 50 triệu đồng. Nhờ lòng hảo tâm của Tổng Giám đốc Cty, anh được trả nợ trừ dần vào tiền lương, còn 25 triệu đồng chưa trả xong nay lại phải vay mượn để lo điều trị căn bệnh quái ác này, liệu mình có còn sống được bao lâu để một mình vợ vừa lo 4 miệng ăn vừa lo tiền thuốc thang chạy chữa lên đến cả trăm triệu anh làm sao có thể yên tâm được.


Biết tin anh mắc bệnh hiểm nghèo, Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Cty Vận tải Nam Trung Bắc đã kịp thời thăm hỏi, động viên. Ban Giám đốc khoanh nợ và tiếp tục giải quyết chế độ BHXH cho anh, anh em đoàn viên công đoàn tổ chức quyên góp ủng hộ, Ban chấp hành công đoàn phối hợp cùng Liên đoàn lao động Quận 11, Báo Người Lao động đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao quà cho anh. Như có phép màu, sau hơn 6 tháng kiên trì điều trị, sức khỏe anh dần hồi phục nhanh chóng. Đầu tháng 03/2014 anh đã đi lại, ăn uống  bình thường và được Cty bố trí cho anh trở lại làm việc.

 

Niềm vui của anh được nhân lên gấp bội, khi biết tin nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014), cháu Nguyễn Thị Bích Ngọc con gái anh vừa được Liên đoàn Lao động Quận 11 quyết định trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh do có thành tích đạt học sinh giỏi xuất sắc năm 2013 – 2014. Sự thật hiển nhiên mà anh nghĩ vẫn như mơ, anh tâm sự: “Tôi có được niềm tin và nghị lực để vượt lên chính mình giành lại sự sống là nhờ sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của các cấp Công đoàn; Tôi sẽ sống và cống hiến hết mình cho sự nghiệp cao cả của giai cấp công nhân Việt nam”.

 

Đ/c Nguyễn Tuấn – Phó Chủ Tịch LĐLD Quận 11 và

Đ/c Hoàng Kông Sự Chủ Tịch BCH.CĐCS Cty vận tải Nam Trung Bắc

thăm và tặng quà cho bệnh nhân Nguyễn Trung Tịnh – cuối năm 2013

 

Anh Tịnh và con gái Nguyễn Thị Bích Ngọc

trong ngày nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh 28/7/2014

 

Tin và ảnh: Kông Sự

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy