3/ Văn hóa trên sàn nhảy trong khiêu vũ giao lưu.

 

Một trong những nét đẹp của khiêu vũ  là cách người nhảy thực hiện theo quy tắc văn hóa bất thành văn trên sàn nhảy.



Có thể bạn từng chơi khiêu vũ và đã biết những điệu này rồi, xin chỉ xem đây như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng. Nếu bạn là người mới chơi khiêu vũ, có thể bạn chưa biết những điều này, hãy xem nó và xử sự để chứng tỏ mình là một con người lịch lãm.


Các quy tắc này không khó để nhớ và sẽ trở nên quen thuộc với bạn khi bạn luôn tuân thủ và thực hành nó. Vì đó là các quy tắc của phép xã giao, luôn có trong một xã hội mà con người luôn coi trọng sự thanh lịch.


1. Khiêu vũ di chuyển xung quanh sàn thì luôn luôn theo một hướng ngược chiêu kim đồng hồ. Quy tắc này là để tránh các đôi nhảy bị va chạm với nhau.


2. Nếu bạn có va chạm với đôi nhảy khác, hãy nỡ nụ cười với lời xin lỗi chân thành, cho dù không phải do bạn gây ra. Đây là một sự va chạm mà không ai muốn, ngay cả khi tất cả mọi người di chuyển cùng một hướng. Kế tiếp hãy hỏi bạn nhảy mình có bị gì không trước khi vào đôi và tiếp tục khiêu vũ.


3. Sàn nhảy thường có 2 line: line ngoài và line trong. Các đôi di chuyển nhanh hơn nên đi line ngoài, còn các đôi di chuyển chậm hơn nên đi line trong. Trong một điệu nhảy thường di chuyển như Vinnese waltz, Foxtrot … thì trung tâm của sàn thường được sử dụng cho những đôi nhảy không thích di chuyển hay muốn thực hành một vài vũ hình đặc biệt nào đó.


4. Hoàn toàn chấp nhận được khi một lời mời khiêu vũ được đưa ra bởi cả hai giới tính. Một người khiêu vũ hoàn toàn có thể mời một người đàn ông nhảy và ngược lại.


5. Cũng hoàn toàn chấp nhận được khi bạn mời và khiêu vũ với một người bạn nhảy nào đó ngoài bạn nhảy của bạn. Khiêu vũ với một người nào đó khác bạn nhảy của bạn sẽ tăng cường kĩ năng “dẫn” của đàn ông và kĩ năng “theo” của phụ nữ.


6. Người đàn ông hãy đưa người phụ nữ trở lại chỗ ngồi sau bài nhảy. Thật bất lịch sự khi người đàn ông bỏ đi một mình. Phong cách thượng võ của đàn ông luôn luôn có trong khiêu vũ.


7. Khi khiêu vũ với một người ít thành thạo hơn mình, bạn nên nhảy ở trình độ của họ, chứ không phải của bạn. Ngược lại không có gì phải ngại khi khiêu vũ với người có trình độ cao hơn. Nó tạo ra nhiều điều hơn bạn tưởng để làm cho bạn thêm tự tin.


8. Lời mời khiêu vũ rất hiếm khi bị từ chối. Nhận lời mời khiêu vũ với bất cứ ai yêu cầu được coi là lịch sự. Dĩ nhiên, bạn có thể từ chối nếu bạn vừa nhảy xong một bài nhạc và cần một thời gian nghỉ.


9. Người ta thường vỗ tay khi nhạc dừng lại, ngay cả khi không có ban nhạc sống. Vũ công hoan nghênh bạn nhảy của họ và người khác. Khi phụ nữ trở lại chỗ ngồi, cả hai nên nói lời cảm ơn với bạn nhảy của mình.


10. Luôn nhớ rằng khi khiêu vũ là có tiếp xúc gần gũi với người khác, hãy luôn giữ mình chỉnh tề và sạch sẽ.

 

@ Sưu tầm

 

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy