32/ Hướng dẫn tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015.

(Nhấn tải về hướng dẫn)

(Nhấn tải về mẫu đăng ký danh sách )

 

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.HCM

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 11

Số: 53/HD - LĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

Quận 11, ngày 21 tháng 4 năm 2014

 


HƯỚNG DẪN


Tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập


và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015.

 


Căn cứ hướng dẫn số 05/HD-LĐLĐ ngày 02/3/2015 của LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, LĐLĐ quận 11 hướng dẫn CĐCS các nội dung thực hiện như sau:


I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:


- Kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều cố gắng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015; những tấm gương “Người tốt việc tốt” tiêu biểu tận tụy trong công việc, góp phần làm cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn; góp phần cổ vũ, động viên, phát huy những kết quả của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống tổ chức Công đoàn.


- Thông qua phát hiện, biểu dương, khen thưởng và tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của các cấp công đoàn Thành phố.


- Việc biểu dương, khen thưởng và tổ chức họp mặt phải được tổ chức trang trọng, mang tính tôn vinh, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng là những điển hình thực sự tiêu biểu, được lựa chọn công khai, dân chủ từ cơ sở.


II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:


A. ĐỐI VỚI CĐCS:


1. Tổ chức bình chọn biểu dương, khen thưởng thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015 ( Tổ chức tại CĐCS):


a) Đối tượng bình chọn:


- Tập thể: CĐCS, tổ công đoàn, công đoàn bộ phận,…


- Cá nhân: cán bộ CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn tại đơn vị.


b) Tiêu chuẩn xét chọn:


* Đối với tập thể:


- Những nét mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ tại địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


- Sự chuyển biến rõ nét, kết quả cụ thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; những vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung giải quyết tại địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


- Kết quả thực hiện đợt sinh hoạt chính trị trong tổ chức đảng, chính quyền, công đoàn, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; việc triển khai, học tập, quán triệt chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015.


- Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung học tập các chuyên đề vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức công đoàn.


- Cách làm hay, mô hình của tập thể có sức lan tỏa tích cực, có thể học tập, tuyên truyền nhân rộng trong thời gian tới.


* Đối với cá nhân:


- Có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống và thể hiện thuyết phục trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn qua việc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh.


- Có hành động, việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, là gương “liêm”, “chính”, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, có nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ… góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương.


- Là gương có sức ảnh hưởng, tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có thể nhân rộng, học tập trong thực tế.


2. Tổ chức bình chọn biểu dương, khen thưởng cá nhân là gương “Người tốt việc tốt” có những việc làm tốt, thiết thực trong giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015 ( Tổ chức tại CĐCS), theo một trong các tiêu chuẩn sau:


* Tại nơi làm việc:


- Đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập, noi theo.


- Có những việc làm tốt góp phần phát triển thương hiệu, uy tín của cơ quan, đơn vị; trung thực trong công việc, không vụ lợi, không tham lam của rơi; có hành động dũng cảm nhằm bảo vệ uy tín, tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của đồng nghiệp.


- Sống chan hòa, đoàn kết tương thân, tương ái, có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tận tình chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ đồng nghiệp tiến bộ.


* Tại địa phương nơi cư trú:


- Có mối quan hệ tốt với nhân dân nơi cư trú; có những việc làm thiết thực nhằm vun đắp tình làng, nghĩa xóm; tích cực tham gia đóng góp công, sức tiền hoặc cơ sở vật chất để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội.


- Tham gia tích cực trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đạt thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc nơi cư trú; giúp đỡ chia sẻ vật chất, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh đối với những hoàn cảnh khó khăn để giúp nhau thoát nghèo.


- Gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương; có nhiều việc làm tốt nhằm cưu mang, giúp đỡ được nhiều người như: tích cực đóng góp hoặc vận động đóng góp giúp đỡ những cá nhân hoặc gia đình người dân gặp khó khăn, hoạn nạn, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương…


* Đối với xã hội:


- Có hành động dũng cảm vì lợi ích chính đáng của người khác, vì lợi ích chung của xã hội.


- Dũng cảm cứu người bị nạn, sẵn sàng ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến lợi ích, tài sản của Nhà nước, công cộng hoặc của công dân.


3. Hình thức bình chọn: Căn cứ vào các tiêu chuẩn và đối tượng bình chọn. BCH CĐCS tổ chức triển khai bình chọn công khai, dân chủ trong toàn thể đoàn viên, hoặc từ các tổ công đoàn gởi về; BCH CĐCS họp xem xét, đánh giá và biểu quyết thông qua danh sách.


4. Hình thức khen thưởng:


- BCH CĐCS tổ chức hội nghị biểu dương và kết hợp khen thưởng các tập thể và cá nhân tại đơn vị.


- Biểu dương, khen thưởng theo qui chế chi tiêu của CĐCS và tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, doanh nghiệp.


5. Thời gian tổ chức: CĐCS tiến hành tổ chức biểu dương, khen thưởng cả 2 nội dung (1) và (2) chung 01 hội nghị tại CĐCS, từ nay đến ngày 19/5/2015.


6. Tổ chức bình chọn và đề xuất danh sách khen thưởng cấp quận đối với: cá nhân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hoặc cá nhân là gương “Người tốt việc tốt” có những việc làm tốt, thiết thực trong giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015:


a) Căn cứ danh sách cá nhân đã bình chọn biểu dương tại CĐCS, BCH CĐCS xem xét bình chọn cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, gương điển hình nhất: có cách làm, mô hình hay có thể nhân rộng học tập (ưu tiên cán bộ CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn không giữ chức vụ lãnh đạo; tổ trưởng, công nhân trực tiếp công tác, sản xuất), đề nghị khen thưởng cấp quận. Số lượng phân bổ như sau:


- CĐCS có từ 50 cán bộ CNVC-LĐ trở xuống bình chọn: 01.


- CĐCS có từ 51- 100 cán bộ CNVC-LĐ bình chọn: 02.


- CĐCS có từ 101 cán bộ CNVC-LĐ trở lên bình chọn: 03.


- Riêng Công đoàn giáo dục bình chọn: 10.


b) Thời gian gởi danh sách (theo mẫu) về LĐLĐ quận 11: từ nay đến hết ngày 11/5/2015 (Thứ hai).


c) Đối với CĐCS không có đối tượng hoặc không đủ tiêu chuẩn bình chọn thì không đề nghị khen thưởng, cũng phải báo cáo không có.


B. ĐỐI VỚI LĐLĐ QUẬN 11:


1. Hướng dẫn CĐCS bình chọn và tổ chức hội nghị biểu dương tại CĐCS nhằm biểu dương, khen thưởng tập thể và cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cá nhân là gương “Người tốt việc tốt” có những việc làm tốt, thiết thực trong giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015.


2. Tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng cấp quận.


- Thời gian tổ chức: 8g00 ngày 19/5/2015 (Thứ ba).


3. Tổ chức bình chọn các tập thể và cá nhân tiêu biểu đề nghị khen thưởng cấp Thành phố theo các tiêu chuẩn qui định.


C. THÀNH LẬP BAN TỔ CHỨC:


1. Đ/c Dương Văn Nhân - Chủ tịch - Trưởng ban.
2. Đ/c Nguyễn Tuấn - Phó chủ tịch TT - Phó ban
3. Đ/c Phan Thị Minh Duyên - Phó chủ tịch - Phó ban thường trực.
4. Đ/c Nguyễn Thị Như Sương - TB. nữ công - Thành viên.
5. Đ/c Đỗ Thanh Tú - TB.CSPL - Thành viên.
6. Đ/c Nguyễn Viết Sơn - Phó CN UBKT - Thành viên.
7. Đ/c Trần Văn Lạc - TB. Tuyên giáo - Thành viên.
8. Đ/c Bùi Thị Thanh Nhường - Kế toán - Thành viên.

 

Trên đây là hướng dẫn tổ chức bình chọn biểu dương, khen thưởng thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cá nhân là gương “Người tốt việc tốt” có những việc làm tốt, thiết thực trong giai đoạn năm 2014 đến 19/5/2015.


Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì chưa rõ vui lòng liên hệ đ/c Duyên (ĐTDD: 0938.011.769), truy cập website: ldldq11.org.vn bằng cách: vào LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG > Hướng dẫn công đoàn cơ sở > Ban tuyên giáo hoặc vào THÔNG BÁO > LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG để nhận thông tin.


Nơi nhận:

- TT.LĐLĐ/TP;

- Ban Tuyên giáo LĐLĐ/TP;

- TT.QU, TT.UBND;

- Ban Dân Vận QU 11;

- Đ/c Trần T.Bích Liên;

- Đ/c Bùi T.Bích Thủy;

- BCH, BTV LĐLĐ Q11;

- CĐCS trực thuộc;

- Lưu.

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ


PHÓ CHỦ TỊCH


(Đã ký)

 


PHAN THỊ MINH DUYÊN


Biên tập: Hồng Ngân.

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat may photocopy thue may photocopy